ซีเมนต์บอร์ด ราคา

ซีเมนต์บอร์ด ราคา

ซีเมนต์บอร์ด ราคา ถูกก็คือแผ่นซีเมนต์แบบสำเร็จรูปมีให้เลือกหลากหลายขนาดเหมาะกับนำไปใช้งานก่อผนัง หรือทำพื้นแบบแห้งไม่ต้องใช้ปูนผสมกับน้ำ หรือก่ออิฐให้เสียเวลา โดยซีเมนต์บอร์ด นั้นมีส่วนผสมของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ และชิ้นไม้ที่ผ่านการสับเป็นชิ้นๆ ลักษณะบางยาวแล้วถึงนำมาผสมด้วยกัน ในขณะที่ผิวทั้งสองด้านก็จะมีส่วนผสมของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์กับชิ้นไม้ที่ได้ผ่านการสับเป็นชิ้นๆจนละเอียดเป็นผง และด้วยเทคนิคนี้เองทำให้ ซีเมนต์ บอร์ด มีความแข็งแรงทนต่อสภาวะอากาศเพราะมีความยืดหยุ่นเหมือนไม้แต่มีความแข็งแรงเหมือนซีเมนต์ ที่สำคัญที่สุดคือได้ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมอีกด้วย

ซีเมนต์บอร์ดสามารถแบ่งออกได้เป็นกี่ประเภท

  • สำหรับการแบ่งซีเมนต์ออกมาตามการใช้งานที่หลักๆ นั่นสามารถแบ่งได้หลายประเภทเนื่องจากครอบคลุมทุกการใช้งานทั้งภายนอก ภายใน ไล่เรียงไฟตั้งแต่ ผนัง ฝ้า พื้น ชายคา เป็นต้น
  1. ซีเมนต์สำหรับงานผนัง

สำหรับใครหลายๆคนที่มีสไตล์ชอบความแปลกใหม่ เก๋ไก๋ที่มันไม่ซ้ำซากจำเจ ทั้งยังมีความเป็นศิลป์ในตัว ก็มีให้เลือกใช้งานในรูปแบบเซาะร่องต่างๆ หรือใครที่ชอบความเรียบง่ายแต่คลาสสิค ก็มีแบบผิวขัดเรียบธรรมดาให้เลือกใช้ อีกทั้งยังสามารถเลือกระดับความหนาบางได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุดสามารถใช้งานได้ทั้งผนังภายใน และภายนอก

  1. ซีเมนต์บอร์ดสำหรับงานฝ้า

ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายกับซีเมนต์บอร์ดงานผนัง แต่จะมีความหนาของแผ่นซีเมนต์ที่ลดลงมาเนื่องจากต้องเผื่อน้ำหนักสำหรับเอาไว้ใช้ในงานโครงสร้างตัวอาคารนั่นเอง

  1. ซีเมนต์บอร์ดสำหรับงานพื้น

ซีเมนต์บอร์ดแบบนี้จะมีความหนามากๆอยู่ที่ 12 – 18 มม. เพื่อที่จะสามารถรองรับแรงกระแทก และ ยังสามารถปูรองพื้นก่อนการทำพื้นปูลามิเนต หรือ กระเบื้องยาง เป็นต้น

  1. ซีเมนต์บอร์ดสำหรับงานชายคา

มีความคลายกับซีเมนต์บอร์ดสำหรับงานฝ้า แต่สำหรับซีเมนต์บอร์ดสำหรับงานชายคานี้จะมีรูระบายอากาศ เพื่อช่วยระบายความร้อนให้กับหลังคาบ้าน ซึ่งมีทั้งแบบผิวเรียบ และ ผิวขัดเสี้ยน มีความหนาประมาณ 4 – 6 มม.

 

ข้อดีของการใช้ ซีเมนต์บอร์ด ราคาที่ถูกมีอะไรบ้าง

  1. มีความคงทนต่อทุกสภาวะอากาศ

ได้ผ่านการทดสอลมาแล้วว่า มีค่าของความยืดหยุ่น และ ค่าต้านทานแรงดันที่สูงกว่ามาตรฐานของ มอก. สามารถนำมาใช้งานภายนอกได้ถึงเป็น สิบๆ ปี เลยโดยไม่เกิดการบวม หรือ การย่อยสลาย

  1. มีความสามารถทนไฟ

ได้ผ่านการทดสอบการตามมาตรฐานของการทนไฟคือ BS 476 ข้อที่ 6 กับ 7 สามารถทนไฟได้ถึงประมาณ 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยามเกิดเพลิงไหม้ได้อีกด้วย

  1. ปลวกไม่กิน และไม่เกิดการเป็นเชื้อรา

เพราะด้วยกรรมวิธีในการผลิตที่ต้องผ่านการอดด้วยแรงดันที่สูง ทำให้ส่วนผสมที่เป็นไม้จึงถูกครอบคลุม และ ผสมผสานจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันกับซีเมนต์

  1. กันความร้อน

ซีเมนต์บอร์ดนั้น มีส่วนผสมของไม้ซึ่งเป็นวัสดุที่ค่าการนำความร้อนที่ต่ำ ช่วยให้บ้านเย็นสบายและช่วยการประหยัดพลังงานอีกด้วย

  1. มีความสามารถในการป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างดี

มีความหนาของแผ่นที่สูงถึงประมาณ 1300 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทำให้ซีเมนต์บอร์ด สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

  1. มีความสวยงาม ติดตั้งได้ง่าย และรวดเร็ว

ซีเมนต์บอร์ดได้ผ่านกรรมวิธีที่ทำให้ผิวที่เรียบเนียนละเอียดปราศจากเศษไม้บนผิวหน้า สามารภนำไปใช้งานได้แบบเปลือยสไตล์ลอฟท์ โดยไม่ต้องทาสี เป็นการติดตั้งได้ทั้งระบบแห้งไม่มีความเลอะเทอะอีกด้วย

  1. มีความปลอดภัยต่อสุขภาพ

ซีเมนต์นั่นไม่ได้ผสมสารใยหิน หรือ กาวยูเรียฟลมัลดีไฮน์ที่สามารถพบได้ในวัสดุก่อสร้างอื่นๆ ที่เป็นอัตรายต่อสุขภาพ

  1. มีความประหยัด

นอกจากราคาที่จะไม่แพงแล้ว ซีเมนต์บอร์ดสามารถติดตั้งได้ง่าย และ ยังใช้เวลาไม่ผ่านเลยทำให้เกิดการประหยัดค่าแรงงานได้ค่อนข้างมาก

  1. การนำไปใช้งานที่อเนกประสงค์

สามารถที่จะเจาะ ตอก ยึด เคลือบ ทาสี หรือจะติดตั้งวอลเปเปอร์ ก็สามารถทำได้ รวมถึงการปูกระเบื้องได้อีดด้วย นอกจากผนัง กับพื้นบ้านแล้ว ยังนำมาทำเป็นพื้นบันได เคาน์เตอร์ครัว หรืออื่นๆ อีกหลากหลาย โดยขนาดความหนาของแผ่นที่มีความเหมาะสมสำหรับผนังนั้น ได้แก่ 8 – 16 มม. ส่วนที่นำมาทำพื้นจะอยู่ประมาณที่ 20 – 24 มม.

หลักการติดตั้งของแผ่นซีเมนต์บอร์ด

  • เนื่องจาก พื้น หรือ ผนัง ของบ้านนั้นมีขนาดใหญ่กว่าแผ่นซีเมนต์บอร์ด หลายๆครั้งเราจำเป็นที่จะต้องนำหลายๆแผ่นมาต่อๆกัน ด้วยการจัดวางในรูปแบบต่างๆ กัน เช่น ต่อกันเป็นสี่เหลี่ยมตามหน้าตัด หรือ นำมาเรียงแบบสลับฟันปลา

ความแตกต่างระหว่าง ซีเมนต์บอร์ด กับ สมาร์ทบอร์ด

ซีเมนต์บอร์ด เป็นวัสดุประเภทไม้อัดซีเมนต์ ที่รวมคุณสมบัติที่ดีที่สุดของซีเมนต์และไม้เข้าด้วยกัน จึงได้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นเหมือนไม้ แต่มีความแข็งแกร่ง สามารถทนต่อสภาวะอากาศเหมือนซีเมนต์ ที่สำคัญนั่นได้ผ่านกรรมวิธีที่พิเศษ ที่ใช้โดยเทคโนโลยีในการผลิตที่แตกต่างกันในหนึ่งแผ่น ทำให้ไส้กลางของแผ่นนั้นมีความแข็งแรง และยังได้ผิวหน้าที่มีความเรียบเนียน สวยงาม มีสันลวดลายเหมือนงานปูนเปลือย

เหมาะกับการใช้งานเป็นผนัง และ พื้น สามารถใช้งานได้ทั้งภายนอก และ ภายใน เน้นงานตกแต่ง โดยเฉพาะงานที่ต้องการโชว์ผิวของวัสดุ เหมาะกับงานสไตล์ลอฟท์ หรือที่เรียกว่า โมเดิร์น สามารถใช้แทนงานปูนเปลือยขัดมันได้ ไม่ต้องมีอะไรมาปิดผิว ทำให้มีความสะดวก รวดเร็วในการติดตั้ง ไม่ต้องเก็บงาน เพราะจะเน้นไปที่การโชว์ผิวโดยไม่ต้องมีวัสดุมาปิดทับ

สมาร์ทบอร์ด เป็นวัสดุประเภทไฟเบอร์ซีเมนต์ ด้วยความพิเศษจากเทคโนโลยีเฟิร์นแอนด์เฟล็กซ์ ที่ผสานโครงสร้างของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ และได้เส้นใยจากเซลลูโลชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการอบไอน้ำที่อุณหภูมิ และ แรงดันสูง จึงได้มีความแข็งแรง ทนทาน ปลวกไม่กิน

เหมาะกับการนำมาใช้เป็นฝ้า ผนัง พื้น สามารถใช้ได้ทั้งภายใน และ ภายนอก แต่เนื่องจากสมาร์ทบอร์ดมีผิวเหมือนคอนกรีต คือ เป็นสีออกขาวเทา ไม่เรียบเนียนเหมือนตัวซีเมนต์บอร์ด การใช้งานจึงควรที่จะต้องมีการตกแต่งให้เกิดความสวยงาม ได้แก่ ทาทับด้วยสีน้ำอะคริลิค แบบ 100% ติดวอลเปเปอร์ ติดลามิเมท หรือ ติดทับด้วยกระเบื้องเซรามิค สามารถสะท้อนสไตล์ร่วมสมัยได้อย่างไม่ยากเลย

https://www.facebook.com/Anajaknaichang