วีว่าบอร์ด

วีว่าบอร์ด 10 ม.ม.

฿470.00

วีว่าบอร์ด

วีว่าบอร์ด 16 มม

฿685.00
฿675.00

วีว่าบอร์ด

วีว่าบอร์ด 24 ม.ม.

฿974.00
฿525.00

แผ่นวีว่าบอร์ด

ผลิตโดยการนำไม้ปลูกโตเร็วที่ถูกเก็บไว้จนได้อายุมาสกัดย่อยเป็นชิ้นเล็กละเอียดผสมกับซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีพิเศษ โดยให้ส่วนผสมละเอียดอยู่บนผิวหน้า จึงเรียบเนียนละเอียดสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ส่วนผสมหยาบจะอยู่กลางแผ่นและประสานกันให้ความแข็งแรง การขึ้นรูปแบบต่อเนื่องในขึ้นตอนเดียวทำให้วีว่า บอร์ด เป็นวัสดุเนื้อเดียวกันทั้งแผ่นปราศจากความเสี่ยงจากการแยกชั้น ส่วนผสมนี้จะถูกนำไปอัดด้วยแรงกดสูงจนได้ความหนาที่ต้องการ ทำให้ซีเมนต์ห่อหุ้มและแทรกตัวในเนื้อไม้และประสานเป็นเนื้อเดียวกัน จึงมีความคงทนและไม่ผุกร่อน หลังจากนำมาบ่มและอบไล่ความชื้น วีว่า บอร์ด จะถูกนำไปตัดขนาด และตรวจสอบคุณภาพทุกแผ่น เพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติเหนือกว่ามาตรฐาน  สามารถนำไปใช้งานตกแต่ง ก่อสร้างทั้งภายในและภายนอกอาคารได้ทุกประเภท ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของคุณ

ซีเมนต์บอร์ด หรือ แผ่นวีว่าบอร์ด คืออะไร

ซีเมนต์บอร์ดและแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ มีความคล้ายกันมากด้วยลักษณะที่เป็นแผ่น ประกอบไปด้วย
ซีเมนต์เป็นหลักกับแผ่นไม้อัดซีเมนต์จ้าของบ้านควรทราบว่าวัสดุ2ประเภทนี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปเพื่อที่จะเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม หากพูดถึง ฝ้าเพดาน แผ่นปูพื้น ผนัง เป็นวัสดุที่อยู่ในบ้าน เราคงคุ้นเคยกับพวกแผ่นยิปซัมและแผ่นไม่อัด มีวัสดุอีกชนิดหนึ่งในท้องตลาดที่รู้จักในชื่อของ แผ่นไม้อัดซีเมนต์และไฟเบอร์ซีเมนต์ คือ “ซีเมนต์บอร์ด”

รู้จักกับ แผ่นวีว่าบอร์ด

ซีเมนต์บอร์ดมีส่วนผสมประกอบด้วย “ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์”   (หากกรีตเป็นแผ่นบางเป็นวัสดุที่แตกหักง่าย)   การทำให้วัสดุแข็งแรงและในตัวมีความยืดหยุ่น ต้องผสมกับวัสดุอื่นที่มีความเหนียวยืดหยุ่นแล้วอัดด้วยแรงดันสูงทำให้เป็นแผ่น สามารถทนความชื้น ปลวกไม่กิน

ไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด คือ เส้นใยเซลลูโลสของต้นไม้กับทรายซิลิกา วัสดุแต่ละชนิดที่จะนำมาผสมกับปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์เป็นตัวกำหนดชนิดของซีเมนต์บอร์ด ถ้าไม้เป็นชิ้นจะเรียกว่า แผ่นไม้อัดซีเมนต์

 วีว่าบอร์ด (Viva Board) (ซีเมนต์บอร์ด) ส่วนผสมดังนี้

วีว่าบอร์ด  หรือ ซีเมนต์บอร์ด แบรนด์ วีว่า ไม่มีความเสี่ยงในการแยกชั้น เพราะเป็นวัสดูที่มีเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น  ซีเมนต์บอร์ดกับไม้จะถูกนำไปอัดด้วยแรงกดจนได้ความหนาที่ต้องการ ทำให้แทรกตัวจนประสานเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไม่ผุร่อนและมีความคงทนวีว้าบอร์ดจะถูกนำไปตัดให้ได้มาตราฐานที่ต้องการและตราจสอบคุณภาพก่อนการใช้งานหลังจากนำมาบ่มและอบไล่ความชื้นออกจากแผ่นแล้ว

วีว่าบอร์ด (Viva Board )การผลิตที่ได้มาตราฐาน

วีว่าบอร์ด เป็นฉนวนกันไฟ ไม่ติดไฟและไม่ลามไฟ ผ่านการทดสอบการทนไฟ 1-2 ชั่วโมง ข้อ22 และBS 476 ข้อ 6 และ 7 จัดเป็นวัสดุประเภทO  ผนังหรือแผ่นพื้นที่สร้างจากวีว่าบอร์ด ซึ่งจะช่วยเพิ่มและป้องกันความปลอดภัยยามเกิดไฟไหม้

ขนาดตามมาตราฐานของ แผ่นวีว่าบอร์ด (Viva Board ) 

ขนาดมาตรฐานของวีว่าบอร์ด 1200 x 2400 มม. แต่มีความหนาหลายขนาดให้เลือกดังนี้

-วีว่าบอร์ด ความหนา 8 มม. ใช้สำหรับปูพื้น หรือ ตกแต่ง และกรุผนังภายใน หรือทำฝ้าเพดาน

-วีว่าบอร์ด ความหนา 10 มม. การใช้งานไกล้เคียงกับแผ่นความหนา 8 มม. แต่มีน้ำหนักมากจึงไม่เหมาะกับการทำฝ้าเพดาน

-วีว่าบอร์ด ความหนา12 มม. สามารถใช้กรุผนังภายนอกได้เพราะมีความหนามากกว่า 10 มม.

-วีว่าบอร์ด ความหนา 16 มม. เหมาะกับโครงร้างบ้านหรืออาคาร สามารถใช้เป็นแผ่นรองใต้หลังคา ต้องใช้โครงเหล็กเสริมเพราะแผ่นความหนา 16 มม. มีน้ำหนักมากและไม่ควรใช้กับโครงสร้างที่เป็นไม้

-วีว่าบอร์ด ความหนา 20 มม. เหมาะสำหรับใช้งานปูพื้น เพราะมีความหนามากและต้องใช้โครงสร้างแข็งแรงและถี่

-วีว่าบอร์ด ความหนา 24 มม. การใช้เงินเหมือนกับความหนา 20 มม. แตกต่างกันตรงที่ราคาจะแพงกว่า

แผ่นวีว่าบอร์ด กับ สมาร์ทบอร์ด เปรียบเทียบคุณสมบัติของแผ่น

วีว่าบอร์ดเมื่อเทียบ กับ สมาร์ทบอร์ด เป็นวัสดุจำพวกเดียวกัน มีลักษณะไกล้เคียงกันแต่ไม่ได้เหมือนกัน จะต่างกันตรงที่ วิธีการผลิตและวัตถุดิบที่ใช้ วีว่าบอร์ด และ สมาร์ทบอร์ด ส่วนใหญ่จะใช้ในงานตกแต่ง อายุการใช้งานไม่ยาวนานเหมือนวัสดุแผ่นโลหะและผนังก่ออิฐแต่อายุการใช้งานก็ไม่ได้สั้นมาก ข้อดีของวัสดุประเภทนี้ก็คือ การติดตั้งใช้เวลาไม่มาก สะดวกและรวดเร็ว ไม่เปลืองโครงสร้าง เพราะเป็นระบบของผนังเบา วีว่าบอร์ด ราคา

วัสดุประเภท ผนังเบาวัสดุก่อสร้างในกลุ่มซีเมนต์บอร์ด วีว่าบอร์โดยลักษณะ เป็นการผสมระหว่างปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ กับการอัดขี้เลื่อยไม้และสารเคมีที่ปลอดภัยต่อสุขภาพมาผสมกัน จากนั้นก็นำไปใส่ในแบบเหล้ก ขึ้นรูปตามความหนาที่ต้องการด้วยแรงกดขนาดสูง และปล่อยไว้จนเกิดการแข็งตัวแล้วจึงนำไปอบเพื่อลดความชื้น เป็นกรรมวิธีของการผลิต วีว่าบอร์ดมีชื่อที่คุ้นเคยซึ่งเรียกกันว่า Wood Cement Board และนำแผ่นมาตัดเป็นขนาดที่ได้มาตรฐาน 1.2×2.40 เมตร วีว่าบอร์ด ราคา

วีว่าบอร์ด มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ทนต่อสิ่งต่างๆมีความแข็งแรงมากและยืดหยุ่น ทนต่อสภาพอากาศต่างๆ และสามารถใช้งานภายนอกได้ อยู่ท่ามกลางแดดจัดๆได้ หรือเวลาฝนตก ไม่มีการบวม ผุกร่อน หรือการบิดตัว ทนทานต่อไฟ ปลวกไม่กิน เป็นฉนวนกันไฟ ไม่คิดไฟหรือลามไฟ ปลวกไม่ขึ้น มีค่านำความร้อนต่ำ สามารถป้องกันความร้อน ตัดเสียงรบกวน ไวต่อการติดตั้งเพราะมีน้ำหนักเบา และสะดวกรวดเร็ว

วีว่า บอร์ด โดดเด่นด้วยคุณสมบัติพิเศษ

 แข็งแรง ทนทาน

วีว่า บอร์ด ผสานความเหนียวของไม้ และความแข็งแกร่งของซีเมนต์ จนเป็นแผ่นไม้อัดซีเมนต์ที่แข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทก อายุการใช้งานยาวนาน

 ไม่บวมแยกชั้น

วัตถุดิบที่ใช้ผลิต แผ่นวีว่าบอร์ด ถูกผสมเป็นเนื้อเดียวกัน และขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีพิเศษ จากนั้นจึงนำมาอัดด้วยแรงกดสูง ทำให้ปราศจากความเสี่ยงจากการบวมแยกชั้น

ปลอดภัยจากแมลงศัตรูไม้

ปลวก หรือ มอด ไม่สามารถทำอันตราย วีว่า บอร์ด ได้ เพราะวีว่าบอร์ดผ่านแรงอัดสูงจนส่วนผสมที่เป็นไม้ถูกครอบคลุมและผสมผสานเป็นเนื้อเดียวกับซีเมนต์  เชื้อรายังไม่สามารถเติบโตบนวีว่า บอร์ดได้ เนื่องจากมีสภาวะที่เป็นด่าง

ป้องกันความร้อน

ด้วยส่วนผสมของไม้และสูตรการผลิตพิเศษ ทำให้ วีว่าบอร์ด มีค่าการนำความร้อนต่ำ ช่วยให้อาคารเย็นสบายและประหยัดพลังงาน

ทำงานง่าย ติดตั้งรวดเร็ว

สามารถใช้เครื่องมือและวิธีการที่ใช้กับไม้ทั่วไปทำงานกับ วีว่าบอร์ดได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อย ตัด เจาะ ตอกตะปู อีกทั้งเป็นการติดตั้งระบบแห้ง ทำให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และสะอาด

ปราศจากใยหิน ปลอดภัยต่อสุขภาพ

แผ่นวีว่าบอร์ด คือ ผู้นำแห่งวัสดุประเภทบอร์ดรายแรกในประเทศไทย ที่ปราศจากสารใยหิน (Asbestos)และส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอื่น ๆ เช่น ยูเรียฟอมัลดีไฮน์

คงทนต่อทุกสภาวะอากาศ

วีว่าบอร์ด ทนฝน ทนแดดและความร้อน สามารถใช้งานภายนอกได้นับสิบปี โดยไม่บวม ผุกร่อน หรือย่อยสลาย ด้วยคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ วีว่าบอร์ดจึงสามารถใช้งานได้ในทุกสภาวะอากาศ

ดูดซึมน้ำต่ำ

ด้วยส่วนผสมระหว่างไม้และซีเมนต์ แผ่นวีว่าบอร์ด ผ่านกระบวนการผลิตพิเศษ ทำให้ ดูดซึมน้ำต่ำกว่าวัสดุประเภทบอร์ดอื่นหลายเท่า จึงมั่นใจได้ว่าปราศจากการซึมน้ำ บวมน้ำ หรือทำให้โครงคร่าวเป็นสนิม

ป้องกันไฟไหม้ ไม่ลามไฟ

วีว่าบอร์ด ผ่านการทดสอบการทนไฟตามมาตรฐาน BS 476 ข้อ 6 และ 7 จัดเป็นวัสดุประเภท O ซึ่งไม่ลามไฟ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยามเกิดเพลิงไหม้ ระบบผนัง วีว่าบอร์ด ยังผ่านการทดสอบเป็นผนังทนไฟ 1 ชั่วโมง และ 2 ชั่วโมง ตาม BS 476 ข้อ 22

ป้องกันเสียงรบกวน

วีว่าบอร์ดความหนาแน่นที่สูงถึง 1300 กก./ตร.ม. ทำให้ วีว่าบอร์ด สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ร่วมกับวัสดุกันเสียงเพื่อให้ได้ผนังที่มีดัชนีกันเสียง 41 – 55

ประหยัด

นอกจาก แผ่นวีว่าบอร์ด จะมีราคาไม่แพงแล้ว วีว่าบอร์ด ยังช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้าง ลดค่าแรงงาน และค่าฐานรากอาคารได้

ช่วยรักษาสภาพแวดล้อม

ไม้ที่นำมาใช้ผลิตวีว่าบอร์ด เป็นไม้ปลูกโตเร็ว สามารถใช้งานทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดี โดยมีกระบวนการผลิตและใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ข้อมูลทางเทคนิค

 
การป้องกันไฟ
  • เนื่องจาก วีว่าบอร์ด มีส่วนผสมของซีเมนต์ในอัตราสูง จึงมีคุณสมบัติทนไฟ และ วีว่าบอร์ด ได้ผ่านผ่านการทดสอบตามมาตรฐานอังกฤษ BS 476 หัวข้อ 6 และ 7 จัดอยู่ในกลุ่มวัสดุประเภท O (Virtually Non-combustible) เป็นวัสดุทนไฟไม่เป็นเชื้อเพลิง
  • ระบบผนังกันไฟที่สร้างจาก วีว่าบอร์ด ผ่านการทดสอบหัวข้อ 22 สำหรับผนังทนไฟ 1 , 2 และ 4 ชั่วโมง
การป้องกันเสียง
  • ระบบผนังป้องกันเสียง วีว่าบอร์ดผ่านการทดสอบ ดัชนีการลดเลียง ที่ STC 41, 50, และ 55
  • เนื่องจากวีว่าบอร์ดมีความหนาแน่นสูง  จึงมีประสิทธิภาพในการลดเสียงที่แทรกมาในอากาศ  โดยมีดัชนีการลดเสียงดังนี้
ความหนาแผ่น (มม.)                        8          10         12         16         20
ดัชนีการลดเสียง (STC)               28         29         30         31         32
 
https://www.facebook.com/Anajaknaichang